SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

4 năm chưa có sổ đỏ, hàng trăm cư dân chung cư Hòa Bình Green City treo băng-rôn phản đối CĐT

07:07, 02/07/2018
(SHTT) - Bất chấp thời tiết nắng như đổ lửa, hàng trăm cư dân chung cư Hòa Bình Green City đã tụ tập và treo băng-rôn yêu cầu CĐT thực hiện đúng cam kết với người dân.
infonet_chung_cu_hoa_binh_green_city2

4 năm chưa có sổ đỏ, hàng trăm cư dân chung cư Hòa Bình Green City treo băng-rôn phản đối CĐT. Ảnh: Infonet

Từ 9h sáng ngày 1/7/2018, cư dân thuộc 2 tòa tháp H1 và H2 chung cư cao cấp Hòa Bình Green City (số 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tập trung tại khoảng sân nằm giữa 2 tòa nhà H1 và H2 để căng băng rôn phản đối chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết với người dân. Theo Môi Trường & Đô Thị.

Cụ thể, người dân tại 2 tòa nhà yêu cầu chủ đầu tư phải có câu trả lời thỏa đáng về thời hạn cấp sổ đỏ, minh bạch các chi phí quản lý và 2% quỹ bảo trì của cư dân.

Được biết, chủ đầu tư của Hòa Bình Green City là Công ty TNHH Hòa Bình. Cư dân tòa tháp H2 đã chuyển đến được 3 năm, còn các hộ tại tòa tháp H1 đã sống tại đây hơn 4 năm. Thế nhưng, đến nay, phần lớn cư dân đều chưa được cấp sổ đỏ. Mặc dù, người dân khẳng định, họ đã nhiều lần kiến nghị, gửi yêu cầu đến chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết.

Chia sẻ với Môi Trường & Đô Thị, ông Nguyễn Thái Hòa (căn hộ 1012, B2 - H2) bức xúc nói: “Chúng tôi ở đây bị lừa, tôi mua nhà mà 3 năm đi qua vẫn chưa có sổ đỏ, mà chưa có sổ đỏ coi như tôi không có nhà, chủ đầu tư phải cho chúng tôi biết lý do vì sao chứ không phải trì hoãn, không giải quyết như hiện nay”.

Ngoài ra, theo bác Nguyễn Thái Hòa, chủ căn hộ 1012 – tòa B2H2 cũng chia sẻ với Infonet, không hiểu vì lý do gì mà cư dân đã về sinh sống 3 năm nay nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức hội nghị để thành lập Ban quản trị chung cư. Chính vì thế mà số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ.

Các cư dân đặt câu hỏi: Đến bao giờ chủ đầu tư mới tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị và và bàn giao kinh phí này?

Chung cư Hòa Bình Green City của đại gia Đường bia này từng dính nhiều lùm xùm như: chưa có giấy phép xây dựng, chưa nộp thuế nhưng vẫn hoàn thiện xong phần móng; tự ý xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà; xây dựng làm nứt nhà dân….

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.