SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

3 phụ nữ lên tiếng cáo buộc Tổng thống Trump quấy rối

15:52, 12/12/2017
(SHTT) - Reuters cho biết 3 người tố cáo là các cô Jessica Leeds, Rachel Crooks và Samantha Holvey. Những cáo buộc này được đưa ra trong bối cảnh một loạt cáo buộc quấy rối tình dục nhằm vào những nhân vật chủ chốt trong giới chính trị, báo chí và trong Hollywood đang khiến toàn nước Mỹ giận dữ.

Ngày 11/12, ba phụ nữ cùng lên tiếng cáo buộc ông Donald Trump từng quấy rối tình dục họ trong quá khứ. Thậm chí, họ còn tổ chức họp báo chung và yêu cầu Quốc hội vào cuộc.

Reuters cho biết 3 người tố cáo là các cô Jessica Leeds, Rachel Crooks và Samantha Holvey. Những cáo buộc này được đưa ra trong bối cảnh một loạt cáo buộc quấy rối tình dục nhằm vào những nhân vật chủ chốt trong giới chính trị, báo chí và trong Hollywood đang khiến toàn nước Mỹ giận dữ.

Trump-bi-to-quay-roi-dspl-12122017

Rachel Crooks, Jessica Leeds và Samantha Holvey (từ trái qua phải). - Ảnh: Reuters. 

Cô Rachel Crooks, một cựu nhân viên lễ tân của công ty Bayrock Group (Mỹ) đã từng lên án ông Trump hôn lên môi mà không cho phép vào năm 2005 cho biết: “Đó là một loạt những hành động xấu và quấy rối của ông Trump. Đây là những hành vi không phải là hiếm gặp trong xã hội và ai cũng có thể trở thành nạn nhân. Lý do tôi đứng lên phát biểu tại đây là bởi một trong số những người gây tội này giờ đây là Tổng thống của đất nước chúng ta”.

Cô Samantha Holvey, cựu Hoa hậu bang Bắc Carolina năm 2006 và từng cáo buộc ông Trump xông vào phòng thay đồ của các thí sinh dự thi, cùng bà Jessica Leeds, người cáo buộc Tổng thống Mỹ chạm vào một số phần nhạy cảm trên cơ thể bà trên một chuyến bay, cũng có mặt cùng cô Crooks trong một sự kiện diễn ra ngày 11/12.

Ba người phụ nữ này không cho rằng tổng thống sẽ từ chức trước những cáo buộc, nhưng họ muốn ông phải bị truy trách nhiệm.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, một trong số những thành viên nữ hiếm hoi trong nội các của Tổng thống Trump, cho rằng “bất kỳ phụ nữ nào cảm thấy bị ngược đãi đều có quyền lên tiếng và được lắng nghe”.

Trong 2 năm qua, ít nhất 16 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo các hành vi sai trái được cho là do ông Trump gây ra.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ hai 11/12, Nhà Trắng đã bác bỏ các cáo buộc trên. Thông cáo của Nhà Trắng nói rõ: "Những phát ngôn sai trái này, những điều toàn tranh cãi do các nhân chứng đưa ra, đã được giải quyết trong suốt chiến dịch năm ngoái, và người Mỹ đã lên tiếng phán xét bằng cách đưa ra chiến thắng quyết định".

"Thời gian và sự vô lý của những tuyên bố giả dối này được lên giọng, và tổ chức tour họp báo công khai lại bắt đầu chỉ tiếp tục khẳng định động cơ chính trị đằng sau họ".

Nói chuyện với các phóng viên, người giữ vai trò phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng tổng thống đã phủ nhận tất cả các cáo buộc.

"Điều này xảy ra rất lâu trước khi ông được bầu làm tổng thống và người dân của đất nước này, khi đi bỏ phiếu, đã ủng hộ Tổng thống Trump", bà Sanders nói.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.