SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

3 công thức kho cá ăn là mê

12:32, 09/01/2019
Những ngày mùa đông lạnh giá có kèm mưa phùn, cá kho có lẽ là món đưa cơm nhất. Vì thế còn chờ gì mà không áp dụng 3 công thức kho cá sau, những thành viên trong gia đình bạn sẽ ăn không biết no cho mà xem.

Nguyên liệu:

- 1 con cá trắm hoặc trôi khoảng 1kg

- Gia vị: mắm, muối, bột canh, hạt nêm, nước hàng, xì dầu.

- 1-2 trái ớt

Sơ chế cá: Để khử mùi tanh của cá , sau khi mổ, đánh vẩy , bỏ hết màng đen trong bụng cá thì bạn có thể dùng muối hạt hoặc rượu gừng, giấm, chanh tươi chà xát bề mặt trong và ngoài cá giúp khử mùi tanh của cá hiệu quả.

 Ướp cá: Với món cá kho bạn nhất định phải ướp cá theo công thức 3 thìa nước mắm, 2 thìa bột canh, 1 thìa đường, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào và nước hàng và để trong khoảng 1 tiếng để gia vị ngấm đều là có thể tiến hành kho.

 3 cách kho cá ngon

Cách kho cá với thịt ba chỉ và riềng

- Nguyên liệu thêm: 200g thịt ba chỉ, 1 củ riềng, 3 nhánh sả, hành củ.

- Bạn đặt 1 lớp riềng, sả dưới đáy nồi rồi cho cá ướp lên trên, xếp xen kẽ cả thịt ba chỉ, sau đó cho nước nóng đổ xâm xấp mặt cá rồi bật lửa to đun đến sôi thì lại vặn nhỏ lửa lại, đun đến khi cạn nước thì tắt bếp là được.

Cách kho cá với dưa chua

- Nguyên liệu thêm: 2-3 quả cà chua, dưa chua 300g.

- Cà chua rửa sạch, thái lát mỏng rồi dải 1 lớp đều xuống đáy nồi, sau đó đến 1 lớp dưa chua và xếp cá lên trên. Sau đó bạn tiếp tục phủ 1 lớp dưa chua lên, đổ nước sôi xâm xấp mặt cá om đến khi cạn nước thì tắt bếp.

 Cách kho cá với tương

- Nguyên liệu thêm: 100ml tương bần (khoảng ½ bát con), 2 quả khế xanh, nửa muỗng hạt tiêu sọ trắng (có thể không có).

- Cá ướp cho vào nồi, nếu xác định kho cùng tương thì bạn chỉ nên ướp nhạt thôi vì bản thân tương cũng đã mặn rồi. Bạn  đổ bát tương bần lên các khúc cá, sau đó đun sôi 1 chút nước rồi đổ xâm xấp mặt cá rồi bật lửa to lên đun cho đến khi cạn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.