SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

2020: Hàng loạt trình duyệt lớn vô hiệu hóa chuẩn bảo mật TLS 1.0 và 1.1

07:05, 17/10/2018
(SHTT) - Các công ty lớn bao gồm Google, Microsoft, Apple và Mozilla mới đây đã đưa ra thông báo về việc ngừng hỗ trợ TLS 1.0 và 1.1 theo mặc định trên trang web của họ kể từ nửa đầu năm 2020.

Theo Thehackernews, bảo mật tầng truyền tải (Transport Layer Security - TLS) là giao thức mã hóa nhằm mục đích bảo mật sự vận chuyển trên internet, thiết lập các kênh truyền thông an toàn và mã hóa giữa máy khách và máy chủ.

Hiện tại có 4 phiên bản của giao thức TLS - TLS 1.0, 1.1, 1.2 và 1.3 là mới nhất, trong đó các phiên bản cũ TLS 1.0 và 1.1 được biết đến là dễ bị tấn công bởi một số cuộc tấn công quan trọng như POODLE và BEAST. Vì việc thực thi TLS trong tất cả các trình duyệt web và ứng dụng chính hỗ trợ hạ cấp TLS nên nó có thể tạo cơ hội cho kẻ tấn công khai thác các giao thức yếu hơn ngay cả khi máy chủ hỗ trợ phiên bản mới nhất.

Chính vì vậy, báo cáo từ 4 công ty lớn gồm Google, Microsoft, Apple và Mozilla cho biết trình duyệt web của họ sẽ ngừng hỗ trợ TLS 1.0 và 1.1 theo mặc định kể từ nửa đầu năm 2020.

microsoft-joined-by-mozilla-apple-google-in-doj-lawsuit

 

TLS 1.2, được phát hành cách đây 10 năm để giải quyết điểm yếu trong TLS 1.0 và 1.1, đã được hỗ trợ rộng rãi kể từ khi ra mắt, do đó nó sẽ là lựa chọn TLS mặc định. Trong khi đó TLS 1.3 hiện trong quá trình phát triển và chưa hoàn thiện.

Microsoft giải thích, nhiều trang web hiện đã chuyển sang giao thức TLS mới hơn, với 94% trang web đã hỗ trợ TLS 1.2, trong khi chỉ dưới 1% kết nối hằng ngày trong Microsoft Edge sử dụng TLS 1.0 hoặc 1.1.

Còn với Apple, công ty nói rằng TLS 1.2 là tiêu chuẩn trên các nền tảng của hãng, chiếm 99,6% kết nối TLS được tạo ra từ Safari, trong khi TLS 1.0 và 1.1 chiếm ít hơn 0,36% tất cả các kết nối. Với Google, công ty nói rằng chỉ 0,5% kết nối HTTPS được Chrome tạo ra sử dụng TLS 1.0 hoặc 1.1.

Người dùng các nền tảng trình duyệt như Google, Microsoft, Apple và Mozilla nay có thể kiểm tra tác động của việc TLS 1.0 và TLS 1.1 bị vô hiệu hóa và chuẩn bị thiết bị và mạng trước thời hạn chót.

Họ có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập vào " Tùy chọn Internet "trong bảng điều khiển Windows, truy cập tab" Nâng cao "và bỏ chọn tùy chọn" Sử dụng TLS 1.0 "và" Sử dụng TLS 1.1 "trong phần Bảo mật.

2_vabr

Người dùng hiện tại cũng có thể tự vô hiệu hóa giao thức TLS 1.0 và 1.1 trong thiết lập của Chrome.

Tất cả các công ty công nghệ đề xuất các trang web nên hỗ trợ TLS 1.2 hoặc các phiên bản mới hơn để quá trình loại bỏ các phiên bản cũ của TLS có thể diễn ra càng sớm càng tốt. Hơn nữa, việc tuân thủ chuẩn PCI Data Security (PCI DSS) cũng yêu cầu các trang web vô hiệu hóa việc triển khai SSL/TLS 1.0 trước ngày 30.6.2018.

Bên cạnh những gã khổng lồ công nghệ nói trên, Gitlab cũng tuyên bố sẽ không hỗ trợ TLS 1.0 và 1.1 trên trang web của mình và cơ sở hạ tầng API vào cuối năm 2018.

Nam An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.