SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

2 thủ lĩnh chỉ huy chiến đấu của IS bị Nga tiêu diệt

11:00, 18/06/2017
(SHTT) - Hãng tin Interfax dẫn thông tin từ Bộ quốc phòng cho hay, 2 đối tượng là Abu Omar al-Beljiki và Abu Yassin al-Masri đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích vào ngày 6/6 và ngày 8/6.
khong_kich_mzuo_bbrw

Một vụ không kích của Nga ở Syria. Ảnh: Reuters 

Theo đó, vào ngày 18/6 Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/6 thông báo, quân đội nước này đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh chỉ huy chiến đấu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong cuộc không kích gần thành phố Deir al-Zor của Syria.

Hãng tin Interfax dẫn thông tin từ Bộ quốc phòng cho hay, 2 đối tượng là Abu Omar al-Beljiki và Abu Yassin al-Masri đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích vào ngày 6/6 và ngày 8/6. Cũng trong những cuộc không kích này Nga đã đồng thời loại bỏ khoảng 180 phiến quân IS.

Trước đó, vào ngày 16/6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay họ đang kiểm tra thông tin rằng một cuộc không kích của Nga gần thành phố Raqqa của Syria vào cuối tháng 5 có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo Reuters, một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc không kích đã được tiến hành khi lực lượng quân đội Nga tại Syria nhận được tin tình báo rằng IS đang chuẩn bị tiến hành một cuộc họp với nhiều thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này.

Theo đó, ngày 28-5, sau khi các máy bay do thám đã tiến hành xác nhận thông tin về địa điểm và thời gian của cuộc họp các thủ lĩnh IS, từ 00:35 đến 00:45, lực lượng không quân Nga đã phát động cuộc tấn công vào điểm chỉ huy nơi mà nhũng thủ lĩnh của IS họp mặt.

Theo thông tin hiện đang được Bộ Quốc phòng Nga kiểm tra thông qua nhiều kênh khác nhau, thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng có mặt tại cuộc họp này và đã bị tiêu diệt.

Hiện tại, phiến quân IS ở Deir al-Zor đang chịu sức ép rất lớn từ các lực lượng của quân đội Syria do Nga hậu thuẫn và liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu. Gần như tất cả các tuyến đường ra vào khu vực này đã bị cấm, khủng bố IS sẽ khó có thể lật ngược tình thế này và nguy cơ thất bại đến gần.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.