SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

15.000 xe giá rẻ Toyota Wigo Philippines bị triệu hồi: Wigo tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

18:00, 15/10/2018
(SHTT) - Nhà phân phối Toyota Motor Philippines (TMP) vừa đưa ra thông báo triệu hồi 15.373 chiếc Toyota Wigo để sửa lỗi liên quan đến bộ phận ống dây dẫn bảo vệ động cơ. Vậy Toyota Wigo tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Được biết, số xe Toyota Wigo nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/4/2017 đến ngày 15/12/2017 và đều là xe được nhập khẩu từ Indonesia.

Phía nhà sản xuất cho biết có khoảng 15.373 chiếc xe Toyota Wigo mắc sự cố liên quan tới bộ phận ống dây dẫn bảo vệ động cơ số 6 quá cứng. Do đó, khi sử dụng trong thời gian dài, bộ phận ống này có thể khiến dây bị đứt và dẫn đến mất nguồn. 

Ngay sau khi phát hiện ra lỗi, nhà phân phối Toyota Motor Philippines (TMP) đã quyết định ra thông báo triệu hồi mẫu xe giá rẻ trên để khắc phục lỗi nguy hiểm, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Toyota cho biết sẽ sớm gửi thông báo tới từng khách hàng đang sử dụng mẫu xe Wigo có liên quan tới vấn đề này để kiểm tra và sửa chữa nó miễn phí cho chủ sở hữu.

toyota wigo

 

Hiện tại vẫn chưa rõ Toyota Wigo đang bán tại thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không nhưng chủ nhân của mẫu xe này cũng cần chú ý tới các thông báo của hãng. 

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe được nhập khẩu từ Indonesia với đuôi xe được thiết kế hình khối, gồ ghề, khác biệt hoàn toàn so với sự mượt mà của các dòng xe hatchback cỡ nhỏ hạng A khác đang xuất hiện trên thị trường Việt, gương chiếu hậu của xe cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, đèn hậu dạng led hiện đại.

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018  phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp / 6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản Toyota Wigo tại Việt Nam sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Thu Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Liên kết hữu ích
  • Mua lexus lx 600 tại Lexus Thăng Long