SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

121 người tử vong do tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết

20:30, 17/02/2018
Trong ngày 17/2, tức ngày mùng 2 tết Mậu Tuất, toàn quốc đã xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 34 người chết, 36 người bị thương.
121-nguoi-tu-vong-trong-4-ngay-tet
Tai nạn giao thông tăng cao trong 3 ngày nghỉ Tết. Ảnh minh họa

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa cho biết, tình hình tai nạn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.  Riêng trong ngày mùng 2 Tết, toàn quốc xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông làm 34 người chết, 36 người bị thương.

Sau 4 ngày nghỉ tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 155 vụ, làm chết 121 người, 120 người bị thương.

Đặc biệt, tai nạn tăng cao, liên tục trong 3 ngày từ 30 Tết đến mùng 2 Tết. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Báo cáo cho hay, đối tượng xảy ra tai nạn phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy, chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị; các lực lượng chức năng còn có dấu hiệu nể nang, chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm…

Trong đó, có một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người  xảy ra lúc 18h30 phút ngày 16/2, tại tuyến đường hành lang ven biển phía nam, thuộc ấp Hà Phúc Ứng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Chiếc xe mô tô mang BKS 69F1-120.06 do ông Nguyễn Tử Tân sinh năm 1995, chở theo người ngồi sau là Nguyễn Tử Phong sinh năm 1996 đã va chạm với xe mô tô mang BKS 68M6-9815 do ông Lâm Văn Tây sinh năm 1998, chở người ngồi sau là Danh Thị Thu Giang, sinh năm 2002. Hậu quả làm chết 3 nguời,  bị thương 1 người, 2 xe mô tô bị hư hỏng.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày mùng 2 tết, người dân đi du xuân đông nên mật độ phương tiện đã tăng lên. Trong khi đó, tại hầu hết các địa phương, tình trạng vi phạm các quy định về trật tự ATGT đang diễn ra phổ biến, chủ yếu là các hành vi xe máy chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm, người điều khiển phương tiện có sử dụng đồ uống có cồn, phóng nhanh vượt ẩu...

Lực  lượng Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 400 triệu đồng, tạm giữ 746 phương tiện vi phạm, 242 giấy tờ các loại, tước 67 giấy phép lái xe.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia,  do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Tiền Giang… tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ đã xảy ra trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại các khu vực đền, chùa. Sáng ngày 17/2, tuyến cao tốc Pháp Vân đã bị ùn tắc kéo dài. Theo phản ánh của người dân, dòng xe ùn tắc dài hơn 1km nhưng đơn vị quản lý không xả trạm theo quy định.

Như vậy, sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 155 vụ, làm chết 121 người, 120 người bị thương. Đặc biệt, TNGT tăng cao liên tục trong 3 ngày, từ 30 Tết đến mùng 2 Tết, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Đối tượng xảy ra TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy. Khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị, các lực lượng chức năng còn có dấu hiệu nể nang, chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm…

 

Bệnh viện Việt Đức: Sáng mùng 1 Tết 60 ca cấp cứu tai nạn giao thông, 80% chấn thương sọ não

Ngày mùng 1 Tết, tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ liên tục đón các bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn giao thông với lý do chủ yếu là điều khiển xe sau khi sử dụng rượu bia.

 

Hai ngày nghỉ Tết Nguyên đán: 53 người chết vì tai nạn giao thông

Sau 2 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông khiến 33 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

 

Ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán: 20 người tử vong vì tai nạn giao thông!

Báo cáo Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày 14/2/2018, cả nước có 22 vụ tai nạn giao thông làm chết 20 người, bị thương 28 người.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.