SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

12 con giáp dưới lăng kính tâm linh

14:55, 20/01/2018
(SHTT) - Để ngày xuân có thêm chút dư vị, Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo xin giới thiệu với quí độc giả chút tản mạn dưới góc độ tâm lý và thống kê về bản lĩnh của con người trong sự nghiệp và tình yêu thông qua 12 con giáp dưới lăng kinh tâm linh. Để mọi người tham khảo vui ngày Tết.

Đến với mùa Xuân thì người ta thường hay tìm đến cái vui, cái thú của cuộc đời, bàn luận về hiện tại, tương lai cuộc sống qua những chén trà, chén rượu với bạn bè, gia đình. Hẳn trong chúng ta, ai cũng biết thời gian được chia làm 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông; không gian làm 4 hướng: Nam, Bắc, Đông, Tây; còn hương vị thì: Đắng, Cay, Ngọt, Bùi. Mà con người lại được chia tới  12 con giáp: Tí, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Phải chăng đây là sự kết hợp tổng hòa giữa những “chất liệu” của không gian, thời gian và hương vị của cuộc đời? 

Để ngày xuân có thêm chút dư vị, chúng tôi xin giới thiệu với quí độc giả chút tản mạn dưới góc độ tâm lý và thống kê về bản lĩnh của con người trong sự nghiệp và tình yêu thông qua 12 con giáp.Tất nhiên chỉ ở mức độ tham khảo vui ngày tết…

TUỔI TÝ

ty

 

Thường người tuổi Tý hay khởi đầu sự nghiệp kinh doanh bằng một đam mê “thần tượng” nào đó, nhưng đường đi mà họ vạch sẵn lại luôn biến đổi theo chiều quay của thời gian. Hay nói cách khác, người tuổi Tý luôn đặt sự việc mà mình mong muốn đạt tới lên bàn cân mà không cần biết trọng lượng của nó là bao nhiêu. Cái khát vọng của họ dễ thường được bao bọc bằng một bề ngoài thờ ơ, có vẻ như không quan tâm đến mục đích mà bao người đang muốn. Nhưng thật ra họ đang ráo riết thực hiện ước mơ của mình. Trong kinh doanh những người này là đối thủ rất đáng gờm. Bởi, chẳng ai biết họ sắp làm gì và làm như thế nào. Người tuổi Tý không thích phiêu lưu, nhất là khi đụng chạm đến những chuyện tày đình và khó thấy đường thắng; tuy nhiên nếu đã lỡ... “leo lên lưng cọp” thì họ lại là người mạo hiểm nhất trần gian. Thậm chí còn dám đánh đổi tất cả những gì mình có vào canh bạc cuối cùng. Cái hiểu biết về thị trường của họ rất bình thường, nhưng bù lại, họ lại có nhiều thông tin từ bè bạn để chớp lấy thời cơ mà giành thắng lợi trong các thương vụ. Trong tình yêu, họ thường thích hợp với lối yêu bằng...tai, nhưng lại thích nghe bằng...mắt. Nhiều người cho rằng, họ rất thú vị.

TUỔI SỬU

suu

 

“Khổ như trâu”, đó là câu nói truyền mệng từ bao đời cũng ví von phần nào yếu tố khó khăn của người tuổi Sửu. Đa phần sức lực và tuổi trẻ của người tuổi Sửu tiêu tốn vào chuyện “làm nên nghiệp lớn”. Họ là những người có bản lĩnh, dám đặt cược cuộc đời của mình vào chốn phiêu lưu “công chưa thành, thì danh chưa toại”. Thường, những công việc mà bình thường thì họ cho rằng chưa đúng tầm, nên họ luôn mải mê đuổi theo cái hư...không mà hành sự. Họ chỉ thích làm những điều mà người khác hông làm được hoặc không dám làm. Chính điều này đã tạo nên sự khốn khó và lận đận của họ lúc thiếu thời. Cái hay của người tuổi Sửu là tính kiên trì, nhẫn nại của họ. Việc đã định ra là họ quyết làm cho đến kỳ cùng, không ai có thể ngăn cản được công việc của họ. Họ sẵn sàng chấp nhận khởi điểm sự nghiệp mà không có sự chắc chắn nào. Trong kinh doanh họ là người có sức thuyết phục cao, bất kỳ một đối tượng khách hàng nào họ cũng có thể dành được quyền ký hợp đồng và ra về trong một nụ cười. Họ rất táo tợn khi quyết định một vấn đề hệ trọng nào đó, đôi lúc trong tích tắc. Chuyện hôn nhân chỉ là hàng thứ yếu trong cuộc đời của người tuổi Sửu. Khi cần, họ a-lê một cái là xong.

TUỔI DẦN

dan

 

Biểu tượng được xem là sức mạnh, quyền lực luôn được gán cho ông vua của loài vật. Trong thực tế những người cầm tinh con cọp lại chẳng phải như vậy. Mà người ta lại đánh giá họ là ... mèo. Lý do ở chổ họ rất nhạy cảm, mềm mỏng nhưng lại rất nghiêm khắc. Cái bản lĩnh mà người ta gán cho họ nhiều khi chẳng thấy đâu cả. Nhưng khi thấy được thì lại nguy to. Bởi, sức mạnh và quyền lực của họ luôn ẩn bên trong, khi cần mới bộc phát qua hành động tức thời. Họ rất dũng mãnh khi hành động, nhưng khi xét đoán một sự việc lại không kiên quyết cho lắm, đôi khi phải cần một lời khuyên của người thân. Họ cũng rất ít khi tin vào ai cả và hành động theo ý riêng của mình; tính ngang tàng luôn là người bạn song hành với người tuổi Dần, có lúc vì một bất đồng, họ có thể tung hết chưởng lực vào đối thủ rồi ngồi ... khóc. Bất kỳ một sự tính toán nào trong kinh doanh của họ đều có tính chắn chắn. Họ rất thích mạo hiểm, nhưng lại không mấy khi tham gia vào trò mạo hiểm. Nếu có thì chẳng qua là trong chốc lát mà thôi. Tình yêu và sự nghiệp của người tuổi Dần luôn hài hòa, thiếu một trong hai yếu tố này quả là một cực hình đối với họ, bởi vốn dĩ họ hay xúc động, lãng mạn và thể hiện tình cảm như ... mèo, tức là luôn thích được yêu và được chăm sóc.

TUỔI MẸO

mao

 

Khác với biệt danh mà người ta thường gán cho là hay nhút nhát, hay khóc nhè, người tuổi Mẹo lại mạnh mẽ như... cọp và mềm dẻo như ... sư tử (không phải sư tử Hà Đông). Họ là người có khiếu về nghệ thuật, nhất là hội họa. Đặc biệt, nếu họ kết hợp được nghệ thuật với kinh doanh thì sự thành công khó ai mà bì được. Quan hệ bên ngoài xã hội rất rộng, mọi người rất thích làm quen với những người tuổi Mẹo, vì họ hùng biện rất giỏi. Sự tính toán trong công việc kinh doanh của họ bao giờ cũng đòi  phải chính xác 100%. Cái khiếu của họ trong kinh doanh là nắm bắt được đúng lúc nào thị trường cần và cần cái gì để tung ra đúng thứ mà các “thượng đế” cần, rồi thu tiền về. Đây là yếu tố mà họ thường thành đạt trong kinh doanh. Người tuổi Mẹo thường có xu hướng tiến đến hôn nhân sớm và ổn định theo kế “an cư -lạc nghiệp”.

TUỔI THÌN

thin

 

Được mệnh danh là chân mạng của các bậc đế vương, “Rồng” (Thìn) luôn được người đời xem như loài thú (dù không có thật) đứng đầu trong 12 con giáp. Do tuổi Thìn được mệnh danh là chân mạng của các bậc đế vương, nên người đời thường hay chọn những năm Thìn để sinh con trai, với một ước vọng: con của mình sẽ trở thành những người có thế lực và quyền quí trong thiên hạ. Tuy nhiên, không phải tất cả những người sinh vào năm Thìn đều trở thành “quan” được hết cả. Bởi, nếu vậy thì các năm “rơi” vào những con giáp còn lại sẽ chẳng có người nào ra đời cả. Cho nên điều đó thật không tưởng!

Bình sinh, người tuổi Thìn bị ảnh hưởng bởi những truyền thuyết về con “rồng”, nên họ thường học tập theo tính cách của những nhân vật nổi tiếng thời xưa để mong có ngày được nổi tiếng như thế. Do vậy, những người tuổi Thìn thường có những điểm rất giống nhau trong cuộc đời của họ.

Người tuổi Thìn nhìn bề ngoài rất thanh lịch, họ có phong cách rất “ư là” vương giả và uy quyền khiến nhiều người nể phục. Tính cách này họ được “thấm nhuần” qua tính “thừa hưởng” của các bậc “rồng” đi trước. Có những lúc họ rất nóng tính, nếu bộc phát bất ngờ, họ có thể sẵn sàng đạp đổ mọi thứ, kể cả những lợi thế của mình trước thiên hạ để “ra đi tay trắng”. Họ cũng là người có “máu” nghệ sĩ, thiên hướng của họ về âm nhạc rất tốt, nếu đi vào con đường âm nhạc dễ gặp sự thành công lớn. Tuy nhiên, trong thực tế của cuộc đời, khi họ lao vào phấn đấu cho sự nghiệp thì phát huy khả năng thu phục người khác bằng phong cách và tài năng nhiều hơn.

Thường, người tuổi Thìn rất thông minh, họ rất ham học hỏi và không chấp nhận chịu thua thiên hạ. Chính điểm này, cộng với tính năng động và nhãn quan tinh tế mà họ thường hay thành công. Họ có thể nhìn các diễn biến về công việc trong hiện tại để đặt một “bước đi” trong tương lai. Tuy nhiên, có những lúc họ chỉ dựa vào cảm tính mà phán đoán nên họ dễ bị những sai sót trong sự nghiệp của mình. Nhưng, trước những vấp ngã, họ vẫn bình tĩnh tìm một lối thoát riêng cho mình. Người tuổi Thìn là nam giới thường có số “đào hoa”. Nếu họ không lập gia đình sớm, thì thường họ có xu hướng bước đến tuổi trung niên mới lập gia đình và thích sống xa quê hương. Các cô gái thường chạy theo họ như điên, bởi, sự lôi cuốn đặc biệt của họ với phái nữ do có chút lãng mạn, cộng với ít tài văn nghệ mà lên. Nhưng hệ quả của việc đắt đào này là các chàng thường lập gia đình rất muộn, có khi còn không thèm tính chuyện trăm năm với ai. Ngược lại, những người tuổi Thìn lập gia đình sớm lại hay có thú trà - rượu với bạn bè.

Các cô gái tuổi Thìn thường thích thiên hạ chú ý đến mình và luôn cho mình giỏi hơn thiên hạ. Họ thường là những cô gái có tính cách rất mạnh mẽ, bản thân họ có những tố chất của một thiên tài, họ cũng là những người đam mê nghệ thuật, nhưng khi chọn nghề cho sự nghiệp, thì họ lại chọn vào lĩnh vực kinh doanh. Những cô gái tuổi Thìn có mối quan hệ xã hội rất rộng, bạn bè của họ thường là những người lớn tuổi hơn họ, và có địa vị trong xã hội. Họ thường được bạn bè trong xã hội quan tâm và giúp đỡ trong công việc. Đây cũng là điều tạo cho họ dễ có chỗ đứng trong con đường tìm sự nghiệp. Nhưng lại tạo cho họ bị mất cân đối trong hôn nhân. Đó là lý do mà các cô Thìn hơi khó kén chọn người “se duyên kết tóc”.

Tóm lại, cái thú vị của người tuổi Thìn là rất có tài, ảnh hưởng trong xã hội rất lớn, tuy có lúc hơi lận đận về công danh. Khi tiếp xúc với người tuổi Thìn, bạn nên có sự thân thiện với họ ngay từ buổi nói chuyện đầu tiên và chớ nên có những thái độ lợi dụng họ, bởi họ sẽ biết ngay. Nếu bạn chiếm được cảm tình của họ, những khó khăn của bạn sẽ được họ gánh vác phần nào mà không một chút tư lợi riêng. Nhưng, nếu bạn gây mất cảm tình của họ, hoặc tạo cho họ sự thiếu tin tưởng, thì đó cũng là lúc bạn khó lòng có thể trở thành người bạn của họ và đừng bao giờ trông mong sự giúp đỡ từ phía họ mà không phải đánh đổi “một cái gì đó”. Nói chung, hãy mở tấm lòng khi tiếp xúc với người tuổi Thìn, bạn sẽ có thêm một người bạn đúng nghĩa. Bởi, trong sâu thẳm, họ rất cần những người bạn đến với họ một cách trong sáng và không nghĩ đến sự lợi dụng họ.

TUỔI TỴ

ti

 

Được thiên phú cho sự may mắn, nên người tuổi Tỵ thường có một thời niên thiếu sung sướng, con đường công danh khá suông sẻ và có vị trí trong xã hội. Cái tính lãng mạn của họ dường như được tiềm tàng từ bao đời, nên các cô gái tuổi Tỵ thường cuốn hút phái mày râu rất mạnh mẽ. Thoạt nhìn tưởng họ hay kén chọn, nhưng kỳ thật lại dễ bị cưa đổ bởi một “cao nhân” nào đó. Cái chất kinh doanh của người tuổi Tỵ thường hơi thiếu chút gì “máu mê”, hay đợi thời mà lỡ cơ hội. Đàn ông tuổi Tỵ thường toan tính những việc lớn hơn tầm vóc của mình, rốt cuộc chỉ là sự hão huyền. Chính cái điểm mà thiếu thời no đủ mà tạo nên sự kén chọn trong công việc, khiến các chàng Tỵ thường khó đạt thành công sự nghiệp. Còn các nàng do có tố chất thông minh, thường đến với sự nghiệp bằng một thành công tương đối dễ dàng rồi đi ... lấy chồng.

TUỔI NGỌ

ngo

 

Các nhà kinh doanh thường nói, “sợ nhất là gặp các đối thủ cạnh tranh mang tuổi Ngọ”. Có lẽ điều này không quá đáng. Bởi, Họ là những người có óc nhanh nhạy và tính toán giỏi, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Khi “đối tác” với họ hãy coi cừng. Họ có thể cảm nhận được suy tư của người đối diện bằng những thủ thuật “lấy thông tin” một cách khôn khéo mà người khác không ngờ. Tuy nhiên, họ cũng có nhược điểm là không kiên nhẫn; nếu người đối diện tìm cách kéo dài thời gian làm việc và cố tình lập đi lập lại tiến trình đàm phán là cơ may thắng thế sẽ chiếm đa phần.

Người tuổi Ngọ dễ nổi nóng, hành động thiếu kiềm chế và có thể dẫn đến ẩu đả khi có xích mích với người khác. Trong tình duyên, các cô Ngọ thường lập gia đình muộn bởi những mối tình trăng gió khá nhiều. Nhưng đến khi lập gia đình lại rất hạnh phúc. Còn các chàng lại thường lao vào những cuộc tình không đi đến đâu, để rồi một lúc nào đó “tỉnh”  ra mới tìm đến những mối quan hệ trưóc đây không để ý. 

TUỔI MÙI

mui

 

Với “chất thương gia” luôn hiện ra bên ngoài, người tuổi Mùi thường thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Họ là những người có tài tổ chức doanh nghiệp rất cao. Các nhà tâm lý học kinh doanh thường gọi họ là những ngươi quản lý bẩm sinh. Hầu như bất kỳ một tổ chức kinh doanh nào khi họ nhúng tay vào, đều trở thành những doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả. Cái tính toán của họ trong thương trường luôn dựa theo sự phân tích họp lý của bản thân, cộng thêm sự tranh thủ ý kiến của người khác đã tạo cho họ một quyết định đúng trong thời điểm cần thiết của thị trường để tung các chiêu “tiếp thị” và ... “thượng đế” được thỏa mãn.

Người tuổi Mùi rất chau chốt dáng vẻ, ăn măc phù hợp với thời trang và có khả năng về thẩm mỹ cao. Họ cũng hay thích đình đám, nhảy nhót. trong hôn nhân, thường người tuổi Mùi khi đã lập gia đình rất hạnh phúc và ít lăng nhăng bồ bịch (tuy lúc còn tự do hơi nhiều người ... yêu); họ cũng ít khi nào họ gặp sự cố, bởi họ vốn là nhà quản lý giỏi ngay cả với gia đình. Hẳn, đây cũng là điều khác với dân gian hay gán cho Mùi, tức là...dê.

TUỔI THÂN

than

 

Thông thường, người ta cho rằng, người nào lỡ mang trên “thân” mình tuổi Thân, coi như bằng ... hai lần người khác. Ý ở đây, là nói cái tài của họ vốn đã hơn người. Tuy nhiên, cũng vì Thân “bình phương” mà cũng cõng lên người cái khổ gấp “bình phương” người khác. Quả trong thực tế, các thương gia tuổi Thân rất gian khổ trong thời gian đầu, trong khoảng “tam thập nhi lập” thường hay lận đận và gian khó. Nhưng, đến khi “tứ thập” họ lại “nhi cường”. Căn nguyên của họ có lẽ cũng dễ hiểu, thiếu thời họ thường phải xa gia đình, thiếu sự chăm sóc của người thân. “Cái khó ló cái khôn”, vì khổ nên họ làm nhiều nghề để sinh sống, nên có nhiều tài và mối quan hệ xã hội rộng rãi. Họ chẳng bao giờ lập lại những công việc đã trải qua, họ cũng hay cho qua những hiềm khích cũ - nên cũng dễ dàng quên đi lời hứa hơi ... lâu.

Người tuổi Thân về mặt tình cảm rất lận đận. Họ phải yêu năm ba lượt, thậm chí đám cưới nhiều lần. Càng về sau, người tuổi Thân càng hạnh phúc và giàu có. Nhiều khi họ có khá nhiều nhà cửa và con cháu được thừa hưởng. Âu cũng là sự bù đắp cho họ của thưở thiếu thời.

TUỔI DẬU

dau

 

Có lẽ, sự đam mê của con người có thể gán được hết cho đa số những người tuổi Dậu, tức cầm tinh con “gà”. Bởi, trong họ mọi thứ đều có: một chút lãng mạn, sơ sơ ít máu lãng tử, cộng vài ba cái thú văn nghệ sĩ. Đặc biệt, cái máu “anh hùng” cũng không kém, họ sẵn sàng khiêu chiến với bất kỳ đối thủ nào trong các lĩnh vực, miễn là họ biết đôi chút. Thậm chí, có lúc liều mình mà trong tay chẳng có gì hết. Đây cũng là đặc điểm khiến họ được người ngoài xã hội kính nể. Người tuổi Dậu rất kiên nhẫn, họ đã quyết định làm điều gì là làm đến cùng - dù biết là chuyện đó chưa ai làm được bao giờ, họ cũng cố thử sức xem sao. Người tuổi Dậu lúc thiếu thời gian nan, nên được tôi luyện nhiều trong môi trường xã hội. Họ học rất nhanh những điều muốn học, đôi lúc mọi người không kịp hiểu họ học từ bao giờ. Bởi, sự hội nhập của họ vào các môi trường là bắt buộc, nếu không cuộc sống khốn khó. Họ thường phải làm rất nhiều việc, thay đổi nghề liên tục - đây là một may mắn cho họ - vì họ được học, được thâm nhập cuộc sống một cách tự nhiên. Bản lĩnh của họ thật khó lường, họ chẳng chịu khuất phục ai bao giờ, trừ những người biết coi trọng cái tài họ. Nhãn quan kinh doanh của người tuổi Dậu khá đặc biệt, họ có thể thấy được những chiêu thức của các đối thủ chuẩn bị tung ra là gì để đi trước một bước. Ngược lại, một số ít người tuổi Dậu không chấp nhận và không chịu được cái ngưỡng của sự gian khổ lại rất khó thành công.

Về mặt tình cảm thường họ rất khổ, cả về tâm lẫn tình. Họ chẳng có nhiều thời giờ cho việc lo toan tình cảm, vì phải đuổi theo cuộc sống. Chẳng ai biết được, có lúc trong túi họ chẳng có xu nào. Nhưng, họ lại rất giàu mà không biết. Họ tiêu xài hoang phí vì cái khổ ải mà họ phải nếm qua nhiều. Họ rất nhiều bạn bè tốt, nhưng chẳng chịu nhờ vả bao giờ. Sự thành công thường đến với họ muộn màng, nhưng những nấc tiến của họ rất đều đặn và không ngừng. Họ chẳng bao giờ cho là mình đã thành công cả.

TUỔI TUẤT

tuat

 

Thoạt nhiên, gặp các vị tuổi Tuất, người ta thường bị thu hút ngay từ phút đầu, bởi sự dễ mến và tính hoạt bát của họ. Họ rất thành công khi tham gia vào các nhóm hoặc tổ chức hoạt động xã hội. Tuy nhiên, sự thành công trong thực tế lại đến với người tuổi Tuất rất khó khăn. Họ nhiều khi hay thiếu kiềm chế bởi sự nóng nảy, ít kiên nhẫn khi làm việc gì đó mang tính lâu dài, nếu chưa gặp may mắn, họ thường bỏ ngang để tìm công việc khác. Họ không thích hợp lắm trong kinh doanh, nhưng nếu đi vào công việc có tính tính tỉ mỉ và mỹ thuật lại thích hợp và dễ thành công hơn. Cái khó khăn của người tuổi Tuất là không dám mạo hiểm dù đã biết mình phù hợp với công việc nào đó. Họ là người rất quan tâm đến người khác, tuy nhiên ít dám mạo hiểm vì sợ không có điều kiện để giúp đỡ gia đình và bạn bè. Nhưng, vô tình họ lại làm mọi người lo lắng cho mình.

Họ cũng rất lận đận trong tình duyên, bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt để rồi gặp phải những mối tình không đi đến kết quả. Nên về sau, họ có thiên hướng đi tìm sự nghiệp và thành công, rồi mới tính chuyện hôn nhân để khỏa lấp nỗi buồn sâu thẳm trong trái tim.

TUỔI HỢI

hoi

 

Thưở nhỏ, người tuổi Hợi thường rất sung sướng và được nhiều người cưng chiều. Cái may mắn hay đến với họ, nên chẳng mấy khi họ phải chịu cảnh khốn khó. Họ là nhiều có thiên hướng thích giao thiệp, mối quan hệ xã hội rất tốt, nên có nhiều quí mến và giúp đỡ. Họ hiểu biết các vấn đề rất nhạy, tuy đôi lúc không thể nào tiếp nhận được cái dễ hiểu rất thường tình. Họ có tính tính toán rất xa và nhiều người cứ lầm tưởng những quyết định ấy là sai; nhưng kỳ thực, nhãn quan của người tuổi Hợi đi trước người khác mà không hay. Không bao giờ họ làm việc gì mà không dự đoán trước tương lai của sau này như thế nào. Chính điều này mà họ thường hạnh phúc, tuy không trở thành ngường giàu có. Người tuổi Hợi có tính chịu khó, nhưng người khác lại khó thấy được, bởi, họ thường ít biểu lộ điều đó ra ngoài. Họ đã quí người nào là quí đến cùng, cho dù có ai nói gì đi nữa. Tâm tính của người tuổi Hợi rất tốt, họ chẳng bao giờ toan tính làm hại ai điều gì cả - dù người đó có ghét họ đi nữa.

Hôn nhân với người tuổi Hợi là việc quan trọng nhất, họ thường muốn lập gia đình sớm - tuy có một số người bị chắc trở về tình duyên (lập gia đình muộn), nhưng phần đông họ thường thuận lợi trong vấn đề hôn nhân.

Lương Hoàng Hưng

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.