SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

1000 xe Mercedes - Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi cầu chì

14:58, 14/07/2017
(SHTT) - Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ có khoảng 1000 xe sang thuộc diện triệu hồi lần này. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cầu chì quá tải, làm nóng và tăng nguy cơ cháy nổ xe.

Như đã đưa tin trước đó, Mercedes-Benz toàn cầu đã công bố chiến dịch triệu hồi liên quan tới khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu. Việc triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu của Daimler AG có nguyên nhân là do bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy. Sự việc liên quan đến một số dòng C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC phiên bản từ 2015 đến 2017.

Vào thời điểm đó Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chưa có thông báo chính thức nào từ hãng mẹ đối với các mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam.

1000 xe Mercedes - Benz bi trieu hoi

 1000 xe Mercedes - Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi cầu chì

Tuy nhiên mới đây, đại diện Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV) cho biết sẽ có khoảng 1.000 xe thuộc diện triệu hồi. Do số lượng xe không nhiều và ở các phiên bản khác nhau; ngoài ra, do tập đoàn chưa cung cấp chính thức số liệu cụ thể, nên MBV chưa thể công bố chi tiết về đợt triệu hồi lần này.

Phương án mà tập đoàn thực hiện để xử lí lỗi này là sẽ bổ sung thêm một cầu chì trên đường dây dẫn tới bộ khởi động của xe để khắc phục lỗi quá tải dòng điện. Thời gian thực hiện việc này sẽ hết khoảng 60 phút. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng trấn an rằng hiện chưa ghi nhận được bất cứ phản ánh nào của khách hàng về hiện tượng quá tải cầu chì, cũng như chưa ghi nhận bất cứ sự việc (gây cháy) nào liên quan đến chi tiết này.

Mercedes-Benz cũng cho biết hiện công ty đã sẵn sàng thực hiện triệu hồi sửa lỗi, chỉ chờ thông tin cụ thể để có báo cáo chính thức tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. 

Trước đó, tại thị trường Trung Quốc, 680.000 xe Mazda6 cũng bị triệu hồi. Nguyên nhân được xác định là do túi khí được sản xuất bởi hãng Takata bị lỗi, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

1000 xe Mercedes - Benz bi trieu hoi a

 680.000 xe Mazda6 bị triệu hồi do lỗi túi khí

Trong thông tin trên trang web của Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm dịch và Kiểm nghiệm Trung Quốc, việc triệu hồi này bao gồm các xe Mazda6 được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 9/2008 đến 1/2016.

Theo cơ quan này, việc triệu hồi liên quan tới những lỗi nguy hiểm ở túi khí bên ghế phía khách. Trong một số trường hợp, các túi khí trên xe có thể sẽ không hoạt động theo đúng kỹ thuật ban đầu, làm tăng khả năng sát thương cao cho người sử dụng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.