SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

100% tài khoản Facebook mang tên Lại Văn Sâm đều là giả mạo

16:41, 04/06/2018
(SHTT) - Mới đây, MC Lại Văn Sâm lại tiếp tục lên tiếng khẳng định rằng 100% tài khoản Facebook mang tên mình đều là giả mạo. Nhà báo kỳ cựu khẳng định mình không tham gia bất cứ mạng xã hội nào.

Trong những ngày gần đây, trên một số trang Facebook lấy tên nhà báo Lại Văn Sâm có đăng tải bài viết liên quan đến việc cho thuê đất ở Vân Đồn. Nội dung này sau khi đăng tải đã khiến rất nhiều người hiểu nhầm đây chính là ý kiến của nhà báo Lại Văn Sâm, nên đã "chia sẻ" (share) để kêu gọi mọi người phản đối. Một số trang thông tin đã không kiểm tra và trích dẫn lại trong các bài viết của mình.

Chia sẻ trên VTV hôm nay (4/6), nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định anh "chưa bao giờ và cũng không bao giờ có tài khoản Facebook hay bất cứ một mạng xã hội nào khác". Đồng thời, anh tỏ ra bức xúc: "Tôi còn phải khẳng định lại bao nhiêu lần nữa??? Tôi không tham gia bất cứ mạng xã hội nào, 100% trang Facebook mang tên tôi đều giả mạo hết. Thậm chí, có lần tôi đã phải dùng những từ ngữ tiêu cực để nói về những người mạo danh tôi trên mạng xã hội trong chương trình Café sáng với VTV3 cách đây chưa lâu".

facebook lai van sam

 100% tài khoản Facebook mang tên Lại Văn Sâm đều là giả mạo

Nhà báo Diệp Chi – MC chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Tất cả những người làm việc cùng đều biết Nhà báo Lại Văn Sâm không sử dụng mạng xã hội và không có tài khoản facebook nào được public. Chẳng thể biết được, ngoài những status và hình ảnh câu like được lượm lặt từ đâu đó, kẻ xấu đã lợi dụng những fanpage mạo danh người nổi tiếng để phục vụ cho mục đích xấu gì. Kết bạn, nhắn tin và giở trò lừa đảo”.

Có thể thấy, những tài khoản mang tên Lại Văn Sâm hoạt động khá sôi nổi, thường xuyên đăng tải bài viết và thậm chí là những ảnh đời thường khá hiếm hoi về vị nhà báo vốn có đời tư rất kín tiếng này. Nổi bật nhất trong số đó là Fanpage có 125.000 người theo dõi mang tên Lại Văn Sâm.

Nội dung đăng tải trên tài khoản này khá đa dạng, bám sát với thị hiếu số đông và bàn về các vấn đề được người trẻ trong xã hội quan tâm. Mỗi bài đăng thu hút từ 15.000 đến 20.000 lượt like.

Phần giới thiệu của Fanpage có ghi rõ: "Đây là nơi tập hợp những người hâm mộ nhà báo Lại Văn Sâm. Là nơi giao lưu và chia sẻ tình yêu đối với nhà báo Lại Văn Sâm đáng kính". Nhưng rất nhiều người dùng mạng xã hội lại bỏ qua thông tin này. Họ lầm tưởng đây là phát ngôn chính thức từ nhà báo. Nhiều người để lại những bình luận hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự yêu mến và hâm mộ với các chương trình truyền hình do nhà báo Lại Văn Sâm sản xuất.

Vào đầu năm 2017, MC Lại Văn Sâm cũng từng lên tiếng khẳng định: "Có thể với nhiều người Facebook là một công cụ thân thiện và nơi để bày tỏ, chia sẻ điều này điều khác. Tuy nhiên, tôi nhắc lại, tôi vẫn thuộc thế hệ cứ cho là cổ lỗ sĩ đi. Những gì liên quan đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng riêng, tôi không bao giờ đưa lên bất cứ một mạng xã hội nào, trong đó có Facebook. Bản thân tôi chưa bao giờ có và cũng sẽ không bao giờ có tài khoản Facebook. Thậm chí tôi còn không biết cách nào để vào Facebook nữa".

Cũng theo bài viết này, người dẫn chương trình của Ai là triệu phú cũng gửi lời nhắn nhủ tới chủ nhân các tài khoản giả mạo mình: "Các bạn làm ơn bỏ các Facebook lấy tên của tôi. Tôi không lên án hay chê trách nhưng như tôi đã nói, trong mọi trường hợp điều này cũng không hay mà chỉ tạo thêm hiểu lầm cho độc giả. Nếu có nói tốt về tôi thì cũng không nên, hiểu xấu về tôi thì càng không nên. Đó không phải là con người thật của tôi".

Hạ Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.