SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

10 lý do bạn nên ăn thịt gà nhiều hơn trong mỗi bữa cơm

11:00, 27/12/2017
(SHTT) - Thịt gà là một trong ba loại thịt phổ biến trên toàn thế giới. Từ trẻ em đến người già đều yêu thích loại thực phẩm này bởi nó mang đến 10 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn ăn thịt gà thay cho các loại thịt bò, thịt lợn bởi nó lành mạnh hơn. Dù là bạn muốn tăng cân hoặc giảm cân hay thúc đẩy sự phát triển của các mô, cơ bắp thì thịt gà đều có thể giúp bạn làm được điều đó. Hãy cùng tìm hiểu 10 lợi ích tuyệt vời của thịt gà nhé!

Thịt gà giàu protein

Thịt gà là nguồn cung cấp protein ít chất béo, thịt nạc tốt nhất nên bạn có thể thoải mái ăn chúng mà không lo bị tăng cân.

Chống lại căn bệnh trầm cảm

Tryptophan là một loại axit amin có nhiều trong thịt gà giúp bạn cảm thấy thoải mái, giảm mệt mỏi và căng thẳng. Do đó, khi tâm trạng không tốt, bạn có thể thưởng thức vài chiếc cánh gà để tăng serotonin trong não làm giảm sự căng thẳng.

loi ich cua thit ga 1

Lợi ích của thịt gà đối với sức khỏe con người

Thịt gà giúp phòng ngừa bệnh loãng xương

Một bát canh gà mỗi ngày có thể giúp các thành viên trong gia đình bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Thịt gà tốt cho tim mạch

Một trong những lợi ích của thịt gà đó là kiểm soát và ngăn chặn nồng độ homocysteine, giúp bảo vệ trái tim bạn luôn khỏe mạnh, đồng thời chống lại các bệnh tim mạch.

Giàu phốt pho

Hàm lượng phốt pho dồi dào trong thịt gà có tác dụng giúp xương và răng chắc khỏe, giúp duy trì thận, gan và hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn.

Giàu selenium

Selenium là khoáng chất giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, giúp các tuyến giáp hoạt động tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, Selenium còn có tác dụng giúp chị em giảm cân, tránh xa một số căn bệnh.

Thịt gà giúp tăng cường sự trao đổi chất

Trong thịt gà có chứa vitamin B6, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó việc tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, chấy béo không bị lưu giữ quá nhiều trong cơ thể. Vitamin B6 còn giúp mạch máu khỏe mạnh hơn.

loi ich cua thit ga 2

Bạn nên bổ sung thịt gà vào các bữa cơm gia đình

Thịt gà giàu niacin

Trong thịt gà có chứa rất nhiều niacin, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tổn thương di truyền do DNA bị lỗi và các loại ung thư khác nhau.

Thịt gà tốt cho mắt

Thị lực là điều vô cùng quan trọng đối với chúng ta và thịt gà là một trong những thực phẩm giúp bạn duy trì thị lực tốt hơn. Lycopene, retinol, alpha và beta-carotene trong thịt gà đều có nguồn gốc từ Vitamin A giúp bạn có một đôi mắt khỏe.

Thịt gà tăng cường sự phát triển của các tế bào

Chất riboflavin tìm thấy trong thịt gà, nhất là trong gan gà có tác dụng sửa chữa các mô, giúp da và môi của bạn luôn ẩm, tránh tình trạng khô môi, da bị nứt nẻ.

PV(T/H)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".