SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

10 điều bạn chắc chắn nên xóa khỏi Facebook cá nhân

09:00, 11/04/2018
(SHTT) – Với hàng triệu người dùng, Facebook (FB) hiện đang là một trong những trang mạng xã hội có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay.

Vụ bê bối gần đây của Cambridge Analytica đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về va trò của FB đối với cuộc sống hằng ngày của người dùng. Những mối lo ngại về quyền riêng tư của các cá nhân sử dụng trang mạng xã hội này.

ceo-facebook-tu-choi-ra-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-anh

 

Sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng của FB, không ít khách hàng đã xóa tài khoản cá nhân của họ nhằm đảm bảo không bị lộ các thông tin mật cá nhân.

Nếu bạn là fan trung thành của trang mạng xã hội này, bạn vẫn muốn duy trì việc sử dụng FB nhưng lại không muốn ngày nào đó các thông tin mật của bạn bị đánh cắp, hãy nhanh chóng đăng nhập vào trang FB cá nhân và thực hiện ngay 12 điều sau.

1.     Ngày sinh nhật

an-ngay-sinh-nhat-tren-facebook-7

 

Ngày sinh nhật là một trong những thông tin cơ bản mà mọi người cần để kê khai trong các giấy tờ quan trọng. Thậm chí ngày sinh nhật của bạn cũng có thể giúp kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo như truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn hoặc các thông tin cá nhân của bạn.

2.     Số điện thoại

Việc FB đề nghị bạn nhập số điện thoại cá nhân lên phần thông tin cơ bản và liên hệ hoặc nhằm mục đích tăng tính bảo mật cho tài khoản. Nhưng hệ lụy kéo theo đó là có thể sẽ có một vài kẻ gọi điện quấy rối bạn thông qua việc liên tục gọi điện true ghẹo hoặc nhá máy làm ảnh hưởng tới cuộc soogs của bạn.

3.     Hầu hết danh sách bạn bè của mình

Ông Robin Dunbar, giáo sư tâm lý học tại đại học Oxford, đã đưa ra giả thuyết rằng mỗi người có thể duy trì được khoảng 150 mối quan hệ ổn định thông qua FB.

Sau khi thực hiện khảo sát trên 3,375 đối tượng sử dụng Facebook, Dunbar đã phát hiện ra rằng trong số bạn bè FB của họ có 4,1% được coi là đáng tin cậy và 13,6% tỏ ra thông cảm với "những cuộc khủng hoảng tinh thần" của bạn.

Việc loại bỏ được “cây gỗ chết” có thể làm cho sự tương tác mạnh mẽ hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

4.     Hình ảnh của bạn và gia đình

3197efa4931f48a5bd3df6b399f1d280

 

Victoria Nash, giám đốc Viện Nghiên cứu Internet Oxford, đã đưa ra một câu hỏi rất hay về chủ đề này như sau: Liệu những đứa trẻ nhà bạn có muốn một ngày nào đó nhìn thấy những hình ảnh ngố tàu thời thơ bé của chúng trên các trang mạng xã hội không?

Những người của lớp trước có lẽ không phải quan tâm tới câu hỏi này nhưng đây sẽ trở thành một trong những mối quan tâm sau này khi thế hệ trưởng thành bây giờ già đi và đám trẻ nhỏ dần trưởng thành.

5.     Tắt dịch vụ định vị

Dịch vụ định vị vị trí của bạn khả dụng trên các thiết bị Android hoặc iPhone.

Vào năm 2015, TechCrunch đã báo cáo rằng có hơn 500 triệu người dùng đã sử dụng thiết bị di động để truy cập vào FB, điều dó đồng nghĩa với việc trong cùng một thời điểm có 500 triệu vị trí được phát đi khắp nơi.

Trong trường hợp xấu nhất, những kẻ muốn theo dõi hoặc làm hại bạn có thể dễ dàng biết đượ vị trí của bạn và thực hiện hành vi bất lợi cho bạn.

6.     Trình quản lý

Đây là một điều khá cơ bản.

Vì FB là một nền tảng truyền thông xã hội mở và ở một góc nào đó bạn sẽ tương tác với tất cả mọi người sử dụng mạng xã hội này.

cach-an-hoat-dong-ket-ban-hay-theo-doi-tren-facebook-8

 

Lấy một ví dụ như việc sếp của bạn truy cập vào trang cá nhân của bạn và thấy được những dòng trạng thái phàn nàn về công việc và kêu ca về sếp thì điều gì sẽ xảy ra?

Để tráng trường hợp hy hữu đó, bạn hãy thiết lập chế độ người xem cho các dòng trạng thái bạn đăng lên, hãy đảm bảo những thông tin bạn đăng lên được truyền đạt tới đối tượng phù hợp.

7.     Tình trạng mối quan hệ của bạn

Nếu bạn bắt đầu một mối quan hệ và muốn đặt một dấu mốc trên FB thì hãy ngừng ngay suy nghĩ đó lại vì lỡ một ngày nào đó khi hạnh phúc tan vỡ bạn sẽ lại phải thay đối tình trạng về “Độc thân”. Điều đó sẽ khiến bạn càng thêm đau buồn cho sự đổ vỡ của mối quan hệ đó.

8.     Các thông tin về thẻ tín dụng

Không bao giờ và đừng bao giờ đăng các thông tin về tài khoản ngân hàng của bạn lên FB, hoặc thậm chí gửi thông tin đó cho người khác thông qua messenger bởi vì tình trạng FB bị hack hiện nay rất phổ biến nhờ có sự phát triển của công nghệ.

Hãy sử dụng các phương thức an toàn hơn như gửi qua Gmail hoặc trao đổi trực tiếp thông qua gọi điện hoặc nhắn tin thông thường.

9.     Chụp ảnh vé máy bay

bookin-n-top-10-kieu-anh-kinh-dien-ma-ai-cung-chup-khi-di-du-lich-21-3-2016-1

 

Chụp ảnh vé máy bay khi đi du lịch là một trong những hình thức khoe khoang phổ biến nhất hiện nay của mọi người, nhưng đừng ngốc nghếch thêm bất cứ lần nào nữa!

Mã vạch trên vé máy bay của bạn là duy nhất và nó có thể được sử dụng để tìm các thông tin cá nhân mà bạn đã cung cấp cho hãng máy bay đó.

10.     Không đăng các thông tin về lịch trình lên FB

Theo trang tin tài chính This is Money, việc du khách bị mất trộm khi đang đi du lịch có thể không nhận được bồi thường bảo hiểm nếu như họ đã từng cập nhật kế hoạch nghỉ lễ của họ lên các trang mạng cá nhân.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Liên kết hữu ích